Lũa, đá, trang hoàng cho hồ cá thủy sinh


Ngày đăng bài 01/03/2022 09:49:40 AM
Hồ thủy sinh nên đặt ở vị trí không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn hay những điểm giao nhau trong phòng. Chúng ta có thể sử dụng bể cá như một màn hình trong suốt để chia làm hai không gian riêng. Bể cá đặt ở nơi không đúng phong thủy có thể dẫn tới ngôi nhà hoạt động trì trệ. Bạn cũng có thể sử dụng bể cá hình cầu nhỏ được bố trí trên tường.
 
1. Lũa (Gỗ)
 
- Gỗ tự nhiên trải qua các điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên như lũ lụt..... làm mục các lọai cây chết, và bị bào mòn trong môi trường nuớc, đất ngập nước. - phần bị bào mòn có thể tạo nên những khoảng rỗng và phần còn lại thịt gỗ có đặc tính là chắc, đanh và nặng.
- Bản thân gỗ lũa tự chìm do no nước trong đièu kiện ngập trong nước hoặc bị dòng chảy bào mòn. Thông thường gỗ lũa được các nghệ nhân,người chơi sưu tầm để chế tác thành những tác phẩm nghệ thuật hoặc chơi bon sai theo cách của người Nhật. Với những loại gỗ lũa này khi đưa vào bể cá không có khó khăn gì nhiểu, chỉ cần chọn thế và dáng cho phù hợp là được.
 
 
Lũa
 
Ngoài gỗ lũa thật sự ra là các loại gỗ mục, hoặc cành, rễ cây cây, người chơi cũng hay đưa vào bể cá để thỏa nhãn của mình, tuy nhiên khi dùng loại vật liệu này, thương thì chúng cứ nổi phềnh phềnh, chỉ có cách buộc đá để cho chìm hoặc luộc gỗ nhằm phá vỡ các phân tử của nó, mới mong chúng chìm được. Đối với gỗ lũa đã để khô do mua ngoài cửa hàng thì cũng cần phải ngâm nước để cho no nước trở lại, việc nhanh hay chóng là phụ thuộc vào loại, nhóm gỗ, thông thường thì lũa sẽ chìm rất nhanh trongvòng 1 tuần trở lại với những loại gỗ lũa mảnh, mỏng. Còn nếu to như bắp đùi, hoặc cái ghế đôn thì phải ngâm lâu đây, mà luộc thì cũng vất vả nên phải chèn và chằng nó xuống bể cái này thì tùy sức sáng tạo.
 
Hồ thủy sinh lũa
 
2. Các loại đá xếp bố cục cho bể thủy sinh gọi là đá thủy sinh. Đá thủy sinh còn có thể dùng để xếp cho bể cá Ali hoặc bể nuôi cá đầu bò, trang trí các loại tiểu cảnh, bể bán cạn khác. Có nhiều loại đá thủy sinh có thể cho vào bể cá cảnh, hồ thủy sinh, bể cá Ali. Sau đây là một số loại đá thông dụng nhất, được nhiều người chơi lựa chọn.
 
- Đá tiger: Đá tiger được chủ yếu sử dụng để setup hồ cá thủy sinh, có rất nhiều ưu điểm cho loại đá này, mức giá trung bình hiện nay là 35.000 đ/kg hiện cá cảnh Thái Hòa cũng đang có một số lượng khá lớn.
 
Đá tiger
 
Hồ thủy sinh đá tiger
 
- Đá xanh: Loại đá thủy sinh khá phổ biến tại Việt Nam cũng như tại các tỉnh phía bắc. Đá có nhiều góc cạnh, dễ sắp xếp, phù hợp với người chơi thủy sinh, chơi cá Ali…
 
Đẫ xanh
 
Hồ thủy sinh đá xanh
- Đá da voi: Đá thủy sinh da voi có bề mặt sần sùi như da voi, rất dễ xếp bố cục tự nhiên cho người chơi thủy sinh, và bố cục đá cho người chơi cá Ali. Tùy từng mục đích sử dụng mà lựa chọn nguồn gốc đá cho phù hợp.
Đá da voi
 
hồ thủy sinh đá da voi
 
- Đá cuội: Đá cuội là nguồn nguyên liệu phổ biến để thiết kế bể chơi Ali, bể chơi thủy sinh, thiết kế Hồ Koi. Việc tìm kiếm đá cuội khá dễ dàng tại một số cửa hàng bán vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, càng đơn giản lại càng phức tạp, để chọn được một viên đá thủy sinh phù hợp với bể cá nhà bạn thực sự là một thử thách không nhỏ.
 
Đá cuội
 
hồ thủy sinh đá cuội
 
- Đá Trầm Tích: Nên sử dụng đá trầm tích khi bạn muốn có những vách đá dựng đứng, những dãy núi hùng vĩ trong bể cá. Tuy nhiên để có một bố cục đẹp, bạn cần có không ít thời gian và nỗ lực lựa chọn đá.
Đá trầm tích
 
hồ thủy sinh đá trầm tích
 
- Đá tai mèo: Đá tai mèo sắc cạnh và nhiều ngóc ngách, bạn dễ dàng có một bể cá với phong cách tự nhiên khi sử dụng đá tai mèo. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi setup, các cạnh sắc bén của đá có thể gây tổn thương tay.
Đá tai mèo
 
hồ thủy sinh đá tai mèo
 

Lâm Kim Chi sẽ gửi đến các bài viết khác có giá trị hơn về hồ cá thủy sinh mời các bạn theo dõi. Chân thành cảm ơn!

logo ho ca thuy sinh lam kim chi
[Cửa Hàng Hồ Thủy Sinh Lâm Kim Chi]
[210/5F CMT8, P10, Quận 3]
[(090) 846 6978, (091) 313 2209] | 
[hohuulam2013@gmail.com] |

 

( 95883 lượt truy cập )
Chia sẽ trang Lũa, đá, trang hoàng cho hồ cá thủy sinh với mạng xã hội >>>
Share on Google+ Facebook Twitter
Minh Quân chuyên Gỗ Lũa, Cây kiểng & hồ cá thủy sinh
SHOWROOM : 1420 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Tây, TP. Thủ Đức, HCM. Liên hệ (091) 313 2209 Mr.Lâm